Giỏ hàng

BFOOD DINH DƯỠNG DƯỠNG SINH - ĂN ĐỂ SỐNG CHẬM

     

Thành phần:

  • Bột ngô
  • Bột cùi gạo lứt
  • Bột đậu hà lan
  • Bột yến mạch
  • Bột khoai lang
  • Dầu thực vật (dầu hướng dương, dầu hạt cải, dầu dừa)
  • Đạm whey khử khoáng một phần
  • Hương vani tự nhiên

Công dụng:

  • Tăng cường sức khoẻ, hạn chế quá trình lão hoá
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, đại tràng táo bón.
  • Giúp chắc xương, xương dẻo dai.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và các bệnh rối loạn chuyển hoá.
  • Thay thế bữa ăn phụ trong ngày


Đối tượng:

Sử dụng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là:

  • Phụ nữ độ tuổi 30-45 tuổi.
  • Trẻ em - có thể thay bữa ăn dặm.
  • Người mệt mỏi, người mới ốm dậy, người ăn kiêng, người có hệ tiêu hóa kém, ăn chay, người mắc các bệnh mãn tính, rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, Gút, rối loạn chuyển hóa lipid,...


Cách dùng:

Lấy 60- 80ml nước ấm (không quá 60 độ C) sau đó đổ từ từ 3 thìa gạt bột (30g) khuấy đều tay để tránh vón cục. Để bột nở trong khoảng 1 phút cho đến khi bột sánh mịn.

Mỗi ngày dùng từ 2-3 lần


Ưu việt của sản phẩm:

1. Hạt toàn phần - Ngũ cốc nguyên hạt: là những loại ngũ cốc chỉ loại bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài, giữ lại toàn bộ phần hạt bên trong. Chính vì vậy chúng giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng vốn có trong từng hạt ngũ cốc. Mỗi hạt ngũ cốc bao gồm 3 thành phần chính, đó là cám, nội nhũ và phôi.

  • Cám là lớp vỏ bao quanh hạt ngũ cốc, có tác dụng bảo vệ hạt (không phải lớp vỏ trấu bên ngoài). Cám chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe người sử dụng.
  • Nội nhũ là thành phần chính của hạt ngũ cốc, chứa rất nhiều tinh bột, protein, vitamin và khoáng chất.
  • Phôi là phần lõi trong cùng của hạt ngũ cốc, đây là phần giàu dinh dưỡng nhất trong hạt, bao gồm các hợp chất chống oxy hóa, vitamin E, B1, B5, D1… và các chất béo tốt cho người sử dụng

2. Vai trò của ngũ cốc nguyên hạt đối với sức khỏe

Hạt ngũ cốc rất đa dạng, mỗi loại đều có thành phần dưỡng chất khác nhau nhưng đều là thành phần có lợi với sức khỏe con người..

  •  Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Nếu sử sụng ngũ cốc nguyên hạt thay thế cho các loại ngũ cốc thông thường, bạn có thể phòng tránh tối đa các căn bệnh về tim mạch. Trong một số loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa chất xơ tan, các loại beta glucan … có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Đồng thời làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch thông qua hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào.

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp giảm cân hiệu quả

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt giúp làm giảm quá trình hấp thu tinh bột, khiến người sử dụng no lâu và giảm cảm giác thèm ăn, phù hợp với những người đang thực hiện chế độ giảm cân. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt để giảm cân là phương pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn.

Ngũ cốc nguyên hạt giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón và tăng cường sự hấp thu các chất dinh dưỡng.

  • Tốt cho thai nhi

Phụ nữ mang thai sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp ngăn ngừa khuyết tật ở thai nhi, đồng thời giúp thai nhi khỏe mạnh và thông minh hơn.

  •  Giảm khả năng mắc bệnh ung thư

Kết hợp hoàn hảo các loại ngũ cốc nguyên hạt với chế độ ăn uống hợp lý, ít chất béo sẽ giúp giảm thiểu khả năng mắc các bệnh về ung thư.

  •  Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Ngũ cốc nguyên hạt có có tác dụng hỗ trợ tối đa người bị bệnh tiểu đường, vì vậy nên được sử dụng như một loại thực phẩm thiết yếu hằng ngày

3. Phân tích các thành phần:

3.1: Tinh chất gạo lứt

  • Gạo Lứt là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu bên ngoài và giữ nguyên được lớp màng cám, chỉ có khoảng 7% là lớp màng cám và mầm gạo thế nhưng lại chiếm đến 65% giá trị dinh dưỡng của hạt gạo.
  • Lớp màng cám gạo lứt chứa rất nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể con người không tự tổng hợp được, gọi là VUA CỦA CHẤT CHỐNG OXY HÓA vì trong gạo  lứt có chứa hơn 120 chất chống oxy hóa như CoQ10, acid alpha-lipoic, các proanthocyanidin oligomeric… 
  • Có tác dụng bảo vệ tim mạch và giảm cholesterol, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng gan.
  • Các sterol và sterolin (luôn có trong thực vật) đều là những tác nhân phù trợ quan trọng trong việc chặn đứng các bệnh ung thư; Giết chết các vi khuẩn, phá huỷ virus; Làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Thành phần Vitamin B giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não; Protein trong gạo lứt có tác dụng giúp phát triển các cơ, khớp và dây chằng.
  •  

3.2: Bột ngô

Bột ngô hay còn gọi là bột bắp, là một loại bột mịn được làm từ phần lõi của hạt ngô khô.

Lipit trong các loại ngũ cốc, ngô có hàm lượng lipit cao nhất từ 3,5 – 7%. Phôi chứa 30 – 50% tổng số lipit. Ngoài ra còn một số nằm trong lớp aleuron của hạt. Thành phần chất béo trong ngô là hỗn hợp các triglyceride của các acid béo như linoleic, oleic, palmitic, steric, linolenic, arachidic, ngoài ra còn có lipit liên kết với gluten, cellulose, tinh bột và các acid béo tự do. 

Ngô chứa khoảng 1,3% khoáng. Chất khoáng tập trung chủ yếu ở phôi chiếm khoảng 78% trong toàn hạt. Một số khoáng có trong ngô như: P, K, Ca, Mg, Na, Fe, Cu, Mn, Zn...

Các vitamin tan trong chất béo:

  •  Ngô chứa 2 loại vitamin tan trong chất béo là tiền vitamin A hay carotenoids và vitamin E.
  •  Carotenoids được tìm thấy chủ yếu ở các giống ngô vàng, còn ngô trắng chứa rất ít. Phần lớn carotenoids có ở nội nhũ sừng và có rất ít ở phôi. Betacarotene là tiền vitamin A quan trọng. Hoạt tính vitamin sẽ bị giảm trong quá trình bảo quản.
  •  Vitamin E: chứa nhiều trong phôi. Nguồn gốc vitamin E là bốn loại tocopherols, trong đó alpha – tocopherols có hoạt tính sinh học mạnh nhất, còn gamma – tocopherols đóng vai trò là chất chống oxi hóa.
  •  Vitamin B: trong hạt ngô có nhiều vitamin B1 nhưng chứa ít vitamin B2, B6. 60 – 80% vitamin này nằm trong protein hay tinh bột. Hàm lượng vitamin này tăng khi bón Ca cho cây ngô.
  • Ngô không có vitamin B12, rất ít vitamin C, choline, acid folic và acid pantothenic.

3.3: Bột đậu hà lan:

Theo các nghiên cứu, đậu hà lan chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, dược liệu này còn chứa nhiều chất xơ và protein, chất chống oxy hóa polyphenol và các acid amin. 

Tác dụng:

  • Giúp giảm cân, chống lão hóa, làm đẹp da
  • Tăng cường sức đề kháng của cơ thể, Nâng cao thị lực
  • Phòng ngừa ung thư dạ dày, ngăn ngừa chứng rụng tóc
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch, điều hòa đường huyết trong cơ thể
  • Hạn chế loãng xương, viêm khớp
  • Chữa bệnh Alzheimer
  • Là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

 

3.4: Bột yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, khoáng chất, chất béo và các chất xơ hòa tan. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất hạ lipid như flavonoid, sterol, saponin,..

 Việc sử dụng yến mạch mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Tốt cho tim mạch
  • Ngăn ngừa tiểu đường
  • Hỗ trợ tiêu hóa
  • Ngăn ngừa bệnh thiếu máu
  • Cải thiện cơ bắp
  • Ngăn ngừa tình trạng đau nửa đầu
  • Giảm nguy cơ hen suyễn ở trẻ em

 

3.5: Bột khoai lang

Củ khoai lang là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà củ khoai lang có thể hỗ trợ bạn phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính:

  • Ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin A
  • Quản lý bệnh đái tháo đường
  • Ngăn ngừa, bảo vệ và điều trị ung thư
  • Bảo vệ vết loét, thúc đẩy hoạt động chống viêm
  • Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giúp điều hòa huyết áp
  • Hỗ trợ tiêu hóa, giúp quản lý cân nặng, làm giảm căng thẳng
  • Giúp cải thiện thị lực, tăng cường trí nhớ